SEO từ khóa

SEO Từ Khoá Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Cách SEO Từ Khóa Hiệu Quả Bền Vững

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Hãy đăng ký để nhận được tin tức mới nhất về SEO hàng tuần!

    Với việc kinh doanh trên nền tảng số đang ngày càng một phát triển nhanh hơn, SEO tổng thể từ khoá trở thành một trong những chiến lược tiếp hiệu quả bền vững nhất. Nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập vào website, từ đó, nâng cao khả năng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu. Vậy làm thế nào để SEO từ khóa hiệu quả, lên TOP Google một cách nhanh nhất? Hãy cùng Dịch vụ SEO tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

    Định nghĩa SEO từ khoá là gì?

    Từ khoá là một hoặc một cụm từ được người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm. Thông qua nhóm từ này, các chuyên gia sẽ sử dụng các kỹ thuật SEO onpageSEO offpage để phát triển nội dung đáp ứng tiêu chuẩn Google. Mục đích là để đưa từ khóa lên trang đầu khi người dùng tìm kiếm thông tin. SEO từ khoá sẽ là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc tăng thứ hạng website của bạn.

    Định nghĩa SEO từ khoá là gì?Định nghĩa SEO từ khoá là gì?

    Trong chiến lược SEO sẽ bao gồm các loại từ khoá như:

    Tại sao SEO tổng thể từ khoá lại quan trọng?

    Rõ ràng, SEO từ khoá sẽ mang đến tỷ lệ ROI cao hơn (tỷ lệ lợi nhuận dựa trên chi phí chi tiêu). Khi bạn nghiên cứu và xác định được nhóm từ khoá mục tiêu, thực hiện các bước kỹ thuật đáp ứng được tiêu chí chuẩn SEO thì có thể dễ dàng thu hút người dùng đến với website.

    Có thể nói, SEO Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị có thể đáp ứng cả người dùng lẫn các công cụ tìm kiếm như Google. Từ đó, có thể thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng, từ đó tăng doanh thu thông qua tỷ lệ chuyển đổi trên website.

    Tất nhiên, để thực hiện được điều đó thì bộ từ khoá đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay việc tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) chiếm tỷ lệ rất cao. Trong đó, từ khoá tự nhiên chiếm 38,98%, direct trực tiếp chiếm 35,88%, referral chiếm khoảng 19,34% và cuối cùng là social chiếm khoảng 3,91%.

    Phân biệt từ khoá SEO và từ khoá để quảng cáo

    Nếu bạn đang lầm tưởng giữa việc chọn cùng 1 bộ từ khoá để vừa chạy quảng cáo, vừa SEO Top Google thì có thể bạn sẽ phải trả giá vì những click tốn phí nhưng không tạo ra được doanh thu. Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn lựa chọn từ khoá hiệu quả hơn cho từng chiến lược của mình.

    Mục tiêu cho bộ từ khoá SEO là gì?

    Muốn có một chiến dịch SEO tổng thể từ khoá hiệu quả và tạo ra giá trị hữu ích thì cần phải có một bộ từ khoá liên quan đến nhau bao gồm: Keyword chính và keyword phụ. Đây là những từ được lượng lớn người dùng quan tâm tìm kiếm, để tăng tỷ lệ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

    Phân biệt từ khoá SEO và từ khoá để quảng cáo Mục tiêu cho bộ từ khoá SEO là gì?

    Trong đó, từ khoá cho quảng cáo bạn sẽ quan tâm đến giá thầu. Bộ từ khoá này phải ưu tiên tối ưu chi phí trong mỗi click, đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất cho mỗi chiến dịch quảng cáo.

    Thông thường các từ khoá cho SEO sẽ rộng hơn, bao gồm các nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, blog, trong cùng lĩnh vực,… Trong khi, quảng cáo sẽ nhắm vào những từ khoá liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán.

    Chọn từ khoá dựa trên ý định mua hàng của người dùng

    Với những từ khoá có lượng truy cập rất cao, nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp thì bạn nên ưu tiên sử dụng cho các chiến dịch SEO. Bởi nó không tính phí dựa trên lượt click, nên bạn có thể dùng nó để tăng lượng truy cập và phủ sóng độ nhận diện cho thương hiệu.

    Ngược lại, những từ khoá lưu lượng truy cập thấp nhưng ý định mua hàng lại rất cao thì bạn có thể dùng cho cả SEO lẫn quảng cáo. Vì khi đó, những từ khoá được quảng cáo sẽ nằm ở vị trí rất tốt trên các công cụ tìm kiếm, vừa xuất hiện tự nhiên trên Google sẽ làm tăng độ tin tưởng của người dùng đối với trang web của bạn.

    Mỗi một từ khoá chọn sai cho chiến dịch quảng cáo đều sẽ phải trả giá bằng tiền

    Như chúng tôi đã đề cập ở trên, các từ khoá SEO là miễn phí, nhựng chiến dịch quảng cáo thì không. Nếu bạn chọn một từ khoá không tạo được tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ phải trả giá bằng tiền, thậm chí là một khoản không nhỏ vì bất cứ một click nào cũng sẽ mất phí.

    Cho nên, ngoài việc cân nhắc lựa chọn đúng từ khoá, bạn cũng cần tối ưu chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình. Để tăng chất lượng, giảm chi phí và đảm bảo hiệu quả cho mỗi lần nhấp từ người dùng.

    Còn đối với SEO từ khoá website, bạn sẽ ít bị ảnh hưởng hơn nếu chọn sai. Có thể thực hiện tối ưu lại với bộ từ khoá chuẩn SEO khác, và hơn nữa, nếu phát triển tốt, bộ từ khoá sai hướng kia cũng có thể phát huy tác dụng ít nhiều trong tương lai.

    Hướng dẫn SEO từ khoá hiệu quả một cách bền vữngHướng dẫn SEO từ khoá hiệu quả một cách bền vững

    Hướng dẫn SEO từ khoá hiệu quả một cách bền vững

    Dichvuseo.vn luôn thực hiện các chiến lược SEO bền vững dựa trên các thuật toán và tiêu chí của Google. Dựa trên những kinh nghiệm của các chuyên gia kỹ thuật SEO kết hợp với nội dung có giá trị cao để mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp kết quả tốt nhất.

    Để thực hiện một chiến lược SEO tổng thể từ khoá hiệu quả, bạn có thể tham khảo các bước sau đây của chúng tôi:

    Bước 1: Phân tích lĩnh vực kinh doanh cùng đối thủ cạnh tranh để lựa chọn từ khoá SEO hiệu quả

    Điều đầu tiên trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực kinh doanh cùng ngành hàng của doanh nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh. Tìm được điểm tiếp xúc (touch point) của khách hàng, bạn sẽ hiểu được khách hàng đang cần và quan tâm điều gì. Từ đó, lựa chọn bộ từ khoá mang đến hiệu quả cao.

    Còn việc phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết được họ đang leo Top dựa trên từ khoá nào, chiến lược mà họ áp dụng là gì,… từ đó kết hợp với ưu điểm của mình để khai thác tối đa hiệu quả chiến dịch SEO mang lại.

    Bước 2: Lập ra bộ từ khoá chủ đề

    Để tiếp cận với đa dạng khách hàng hơn thì bạn cần đưa trang web xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, tiếp cận đến điểm chạm của người dùng tiềm năng. Để có được nhóm từ khoá chuẩn SEO và đầy đủ, cần lưu ý:

    Bước 3: Tạo nội dung chất lượng cho từ khoá SEO

    Để nội dung của bạn có thể lọt top trang đầu trên các công cụ tìm kiếm cần đáp ứng đủ các tiêu chí như Đúng – Đủ  – Mới lạ. Tuy nhiên, có một số tiêu chí cơ bản để bài viết chất lượng hơn như:

    Ngoài ra, nên có các câu lệnh call to action để kêu gọi, thúc đẩy các hành vi chuyển đổi của người dùng truy cập.

    Bước 4: Tối ưu onpage

    Sử dụng công cụ SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khoá, Internal link và External link để thực hiện tối ưu trực tiếp trên page một cách hiệu quả.

    Bước 5: Tối ưu Offpage

    Trong bước này bạn có thể xây dựng hệ thống backlink chất lượng từ các nguồn uy tín như Social, báo, blog, doanh nghiệp cùng lĩnh vực,…. Để tăng điểm đánh giá với Google. Liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia của dichvuseo.vn để được tư vấn thêm về bước này nhé!

    Bước 6: Theo dõi, phân tích và đo lường để cải thiện nội dung

    Khi triển khai bất kỳ một chiến dịch nào cũng đều phải theo dõi trong cả quá trình thực hiện, để kịp thời khắc phục những sai sót hoặc cải thiện chiến lược. Đồng thời tăng cường phát triển các từ khoá đang phát huy hiệu quả cao. Một số công cụ theo dõi dễ dàng và hiệu quả như Google analytics, Ahrefs, hay Semrush,…

    Thông thường thì để một chiến dịch SEO từ khoá website tạo ra kết quả sẽ mất tầm 3 – 6 tháng. Chính vì vậy, cần phải có sự kiên nhẫn cùng kiên trì để tạo ra một chiến lược SEO bền vững, an toàn và hiệu quả dài lâu.

    Dịch vụ SEO từ khoá tại Dichvuseo.vnDịch vụ SEO từ khoá tại Dichvuseo.vn

    Như vậy, Dichvuseo.vn đã gửi đến bạn những thông tin về SEO từ khoá hiệu quả, hy vọng có thể giúp bạn có được một chiến dịch SEO Marketing thành công. Nếu còn gặp bất kỳ vấn đề khó khăn nào với từ khoá SEO, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia SEO của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Dịch Vụ Seo Myad

    Xem thêm Dịch Vụ Seo Myad

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    zalo call