Thực hiện tối ưu trang web là việc kết hợp các hình thức SEO để mang đến một hiệu quả tốt nhất dành cho doanh nghiệp. SEO OffPage không phải là yêu tố chính nhưng nó góp phần làm nên thứ hạng website trên thanh tìm kiếm của Google. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về SEO Offpage là gì và những kỹ thuật trong SEO Offpage. Theo dõi bài viết để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!
SEO Offpage là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tăng cường độ tin cậy và sức mạnh trang web của bạn thông qua các hoạt động ngoài trang web. Các hoạt động này bao gồm xây dựng liên kết, tạo nội dung chất lượng cao, tạo dựng thương hiệu, kết nối mạng xã hội và tham gia vào các hoạt động truyền thông.
SEO Offpage là gì?
Trong SEO Offpage, việc tạo ra các liên kết quan trọng từ các trang web uy tín đến trang web của bạn được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Việc xây dựng các liên kết này giúp tăng cường độ tin cậy và sức mạnh trang web của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm, giúp tăng thứ hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Tuy nhiên, để đạt được kết quả tối ưu với SEO Offpage, cần thực hiện các hoạt động này đúng cách và có chiến lược rõ ràng, bởi vì các hoạt động ngoài trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng trang web của bạn.
SEO Offpage cực kỳ có giá trị, nó cho phép các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn rất quan trọng đối với mọi người trên web. Mọi liên kết bạn nhận được hoạt động như một minh chứng từ nguồn bên ngoài rằng trang web của bạn là chất lượng.
Điều này cho phép các nguồn bên ngoài đóng vai trò là điểm kết nối then chốt để các công cụ khác tìm kiếm đánh giá cao hơn trên trang web bạn làm SEO.
Ví dụ như, nếu chúng ta xem xét 2 trang web bán hàng có nội dung tương tự nhau, vậy trang web nào có thứ hạng cao hơn? Nếu website sử dụng chiến lược SEO trên trang tương tự, các tín hiệu SEO ngoài trang sẽ có thể giúp xác định trang web nào có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Tầm quan trọng của SEO Offpage
Các công cụ tìm kiếm như Google đo lường các yếu tố của SEO Offpage, như số lượng và chất lượng của liên kết ngược đến với trang web.
Nếu một trong những trang web bán hàng có lượng backlink đổ về nhiều từ các nguồn uy tín, trong khi trang khác không nhận được đề cập trực tuyến, thì tất nhiên trang có nhiều backlink hơn sẽ có khả năng được xếp ở thứ hạng cao hơn.
Sử dụng nhiều yếu tố SEO Onpage và SEO Offpage sẽ giúp các thanh công cụ tìm kiếm xác định được các trang có giá trị như thế nào đối với truy vấn người tìm kiếm và trả lại các kết quả phù hợp.
Để có thể đạt được hiệu quả trong SEO Offpage bạn có rất nhiều cách. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 kỹ thuật hiệu quả nhất trong SEO Offpage.
Các kỹ thuật trong SEO Offpage mới nhất hiện nay
Là tổng hợp các trang mạng xã hội và ứng dụng trên điện thoại di động bao gồm: Youtube, Facebook, Instagram,… Hình thức tối ưu của phương pháp này là sau khi bạn đăng bài trên web và có URL thì sẽ bắt đầu tiến hành SEO Offpage bằng cách kết nối mạng xã hội.
Chia sẻ bài viết của bạn lên một trang mạng có nhiều người dùng, mục đích là kiếm về lượt truy cập từ người dùng, tuy không phải là nguồn tìm kiếm từ Google và một nofollow nhưng điều này cũng mang lại rất nhiều giá trị cho bạn.
Ví dụ như: Bạn có một tài khoản Facebook sở hữu lượt like và tương tác lên đến 1000 người theo dõi thì bài viết về trang web được bạn chia sẻ sẽ có lượt tiếp cận khá ổn định, đây là một trong những lợi thế vô cùng tốt. Vậy nên không có lý do gì để bạn từ chối thực hiện một phương thức hữu ích như vậy.
Brand Mention giống như một thương hiệu tiếp thị, nó phản ánh đúng giá trị thương hiệu mà bạn mang đến cho người dùng mạng xã hội và môi trường.
Mục đích của các SEOer sử dụng hình thức này là xây dựng gương mặt thương hiệu để quảng bá và tăng độ nhận biết cho thương hiệu của bạn.
Link Building là xây dựng liên kết tập trung vào backlink, đây là phương pháp được coi là hiệu quả và phổ biến nhất được nhiều SEOer lựa chọn. Đây cũng là yếu tố cốt lõi quyết định đến sự phát triển toàn diện của hoạt động tối ưu SEO Offpage. Thông qua các hoạt động này sẽ tạo nên hệ thống các liên kết nhằm điều hướng dẫn đến các đường link của website.
Đối với việc đi backlink tuy mang lại hiệu quả tốt nhưng cũng sẽ có rủi ro, cũng như việc có backlink tốt sẽ có backlink không tốt. Vậy nên chúng ta cần nắm được các kỹ thuật đi backlink hiệu quả và tự nhiên nhất.
Backlink được trỏ về trang web hay diễn đàn uy tín sẽ chất lượng hơn và nhiều khi còn đạt hiệu quả gấp nhiều lần đối với lượng đi link thông thường không chất lượng.
Backlink không tốt là khi link nhận bởi các trang web không uy tín, có nhiều nội dụng nhạy cảm, vi phạm quyền cộng đồng quá nhiều sẽ dẫn đến độ uy tín của trang bị Google và người dùng đánh giá thấp. Trường hợp xấu nhất đó là website của bạn có thể bị mất do ảnh hưởng từ các trang web xấu, điều này chứng tỏ rằng chất lượng vẫn hơn là số lượng.
Cả 2 phương thức này đều rất quan trọng để tối ưu hóa website và đạt được thứ hạng tốt trên thanh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, hiệu quả của mỗi phương án lại phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của mỗi trang web cụ thể.
SEO Onpage là hoạt động tối ưu hóa nội dung và các yếu tố trên trang web như meta description, hình ảnh, URL, nội dung, thẻ header, tốc độ tải trang và nhiều yếu tố khác. SEO Onpage giúp cho trang web của bạn dễ dàng hiển thị và được công cụ tìm kiếm đánh giá cao về nội dung cũng như giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi truy cập trang web của bạn. Tuy nhiên, SEO Onpage không đủ để tạo ra liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác.
SEO Onpage và SEO Offpage phương án nào hiệu quả hơn
SEO Offpage là các hoạt động tối ưu hóa bên ngoài trang web, chủ yếu là tạo ra liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác, từ đó giúp tăng độ tin cậy và độ uy tín của trang web trong mắt công cụ tìm kiếm. Các hoạt động SEO Offpage bao gồm tạo backlink từ các trang web có uy tín và đáng tin cậy, chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội, tham gia vào các diễn đàn, blog và đăng bài viết quảng cáo. Tuy nhiên, SEO Offpage đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để xây dựng liên kết và nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây hại cho trang web của bạn.
Do đó, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp cả hai phương án SEO Onpage và SEO Offpage. Tối ưu hoá nội dung và các yếu tố trên trang web của bạn với SEO Onpage, cùng với việc tạo liên kết đến trang web của bạn từ các trang web uy tín và đáng tin cậy với SEO Offpage. Các hoạt động SEO nên được thực hiện liên tục và bền vững để tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được SEO Offpage là gì cũng như những kỹ thuật SEO Offpage. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp các dịch vụ SEO tổng thể uy tín. Với đội ngũ nhân viên SEO chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và luôn nỗ lực không ngừng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một kết quả tốt nhất.
Error: Contact form not found.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI