Một số điểm khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage 

SEO Onpage là gì? Kiến thức cơ bản về SEO Onpage

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Hãy đăng ký để nhận được tin tức mới nhất về SEO hàng tuần!

    Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển các thuật toán xếp hạng của Google cũng luôn được nâng cấp. Chính vì vậy, SEO Onpage được xem là một trong những thủ thuật quan trọng, không thể thiếu trong thời đại hiện nay. Vậy SEO Onpage là gì? Cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về SEO Onpage thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Các kiến thưc cơ bản về SEO OnpageCác kiến thưc cơ bản về SEO Onpage

    SEO Onpage là gì?

    SEO Onpage là quá trình tối ưu hóa các yếu tố trên một trang web cá nhân nhằm cải thiện và nâng cao vị trí xếp hạng của website đó đồng thời gia tăng lượng truy cập trên các công cụ tìm kiếm. Các yếu tố này bao gồm tối ưu hóa các thành phần khác nhau của một trang web như thẻ tiêu đề, mô tả meta, nội dung H2, H3, H4, liên kết nội bộ và cấu trúc URL.

    SEO Onpage là một công việc vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi làm SEO vì nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được một trang web đang nói về gì và tính liên quan của nó đối với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Bằng cách cải thiện các thành phần khác nhau của trang web, các công cụ tìm kiếm có thể dò tìm và đưa chỉ số xếp hạng trang web của bạn tốt hơn. Điều này giúp trang web của bạn tăng khả năng hiển thị, thu hút lượng truy cập liên quan và đạt được xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm (SERP).

    Tầm quan trọng của SEO Onpage

    Là một phương thức chuyển đổi cao

    Không như việc bán quảng cáo trên Facebook chủ yếu nhờ vào việc theo dõi thói quen của người sử dụng; những khách hàng sử dụng các dịch vụ trên Google khi đã có yêu cầu sẽ tự động tìm. Do đó khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn nếu khách hàng nhìn thấy website của bạn sớm nhất.

    Giúp tiết kiệm chi phí trong quảng cáo

    Theo nghiên cứu của Search Engine Land tỷ lệ khách hàng truy cập vào website từ tìm kiếm trên các công cụ chiếm khoảng 51%. Đồng thời, người tiêu dùng thường chọn những trang website xuất hiện trong top 10 trên bảng công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn giảm được đáng kể chi phí từ việc chạy quảng cáo (PPC – Pay per Click) và gia tăng vị thế của mình so với các đối thủ cùng ngành.

    Tiếp cận số lượng đông khách hàng

    Theo nghiên cứu của Search Engine Land (Website tư vấn marketing uy tín nhất thế giới), tỉ lệ khách hàng tìm đến website qua tìm kiếm lên tới 51% trong khi với những trang social con số trên mới là 5%. Điều này tương đương với việc nếu không tối ưu kết quả tìm kiếm thì bạn đang để mất 51% người dùng đang sử dụng dịch vụ hoặc hàng hoá cho website của mình.

    SEO Onpage giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng SEO Onpage giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng 

    Tối ưu khả năng chuyển website

    88% người dùng có thói quen tìm kiếm sản phẩm trước khi mua các dịch vụ. Vì thế qua việc tối ưu hoá tìm kiếm, SEO ngoài giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm mà còn góp phần tối ưu hoá trải nghiệm người dùng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng.

    Tăng độ nhận biết thương hiệu

    Trong cuốn sách 22 Nguyên lý cơ bản của marketing có nhắc đến quy luật ghi nhớ, cụ thể như sau “Được thị trường biết trước sẽ tốt hơn so với có mặt đầu trên thế giới”. Với giải pháp SEO tích hợp, công ty giúp doanh nghiệp có vị trí cao tại từng nhóm ngành nghề, lĩnh vực và sản phẩm. Việc có mặt thường xuyên và tiếp xúc với mọi người sẽ giúp quảng bá thương hiệu có giá trị.

    Mở rộng thị trường trên Google Online

    Việt Nam là nước xếp vị trí 16 trên toàn cầu theo số người dùng Internet (ước tính vào khoảng 57 triệu người) thì đây là thách thức không hề nhẹ với bất cứ doanh nghiệp nào. Việc chuẩn bị cho SEO từ sớm sẽ giúp doanh nghiệp có một thị trường vững vàng theo giời gian và làm giảm bớt sự cạnh tranh với các doanh nghiệp mới.

    SEO Onpage giúp mở rộng thị trường và tăng khả năng cạnh tranh trên Google OnlineSEO Onpage giúp mở rộng thị trường và tăng khả năng cạnh tranh trên Google Online

    Xây dựng độ uy tín với khách hàng

    Với cùng 1 cụm từ tỷ lệ click trên quảng cáo sẽ là 6%; trong khi tỷ lệ click trên kết quả tìm là 64%. Nguyên nhân chủ yếu là vì khách hàng thường tin theo những lời nói của người thứ 3 hơn là biết rõ về công ty. Bởi vậy, nằm trong top 10 tương đương với việc bạn có nhận xét là tốt và thích hợp với Google và việc này tốt hơn bất cứ lời PR nào khác.

    Tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage quan trọng

    Tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage là một tập các quy tắc và kỹ thuật được áp dụng trên trang web để cải thiện vị trí của nó trên các trang kết quả tìm kiếm. Đây là một phương pháp quan trọng để thu hút lượng truy cập lớn đến trang web và tăng cường khả năng tiếp cận của website tới khách hàng tiềm năng. Một số quy tắc và kỹ thuật SEO Onpage mà bạn có thể tham khảo, cụ thể như sau:

    Những tiêu chuẩn quan trọng giúp tối ưu SEO OnpageNhững tiêu chuẩn quan trọng giúp tối ưu SEO Onpage

    Tiêu đề và mô tả

    Tiêu chuẩn đầu tiên để SEO Onpage thành công là bạn cần xây dựng tiêu để đúng trọng tâm tìm kiếm của người dùng nhằm thu hút lượt truy cập vào link bài viết trên website của bạn. Phần mô tả, thẻ meta hoàn hảo nên có dưới 156 kí tự, nội dung cần tóm lược bao quát nội dung chính đề cập tới trong bài. Một vài điểm lưu ý để giúp bạn có tiêu đề tối ưu nhất:

    Cấu trúc URL

    URL có tác động khá lớn đối với SEO Onpage, giúp khả năng lên top Google cao. Một URL chuẩn SEO bao gồm 3 yếu tố sau:

    Tạo liên kết trong nội dung

    Tạo liên kết trong nội dung của bạn không chỉ giúp cải thiện khả năng tiếp cận của trang web đối với khách hàng tiềm năng mà còn giúp tăng độ tin cậy của trang web trong mắt các công cụ tìm kiếm. Bằng cách liên kết đến các trang web có liên quan và có uy tín, trang web của bạn có thể được xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, việc tạo liên kết cũng giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần trên trang web của bạn, tăng khả năng ở lại trang web và từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của trang web. Vì vậy, hãy đảm bảo tạo liên kết hợp lý và có ý nghĩa cho khách hàng của bạn.

    Thẻ Heading

    Thẻ Heading & Sub-headings (tiêu đề lớn và tiêu đề phụ) có thêm tiêu đề giúp Google biết được thêm các nội dung trên website. Thẻ tiêu đề dùng để giới thiệu nội dung có tầm ảnh hưởng sẽ chuyển lần lượt từ Heading 1 sang Heading 6. Bên cạnh đó, dùng thẻ tiêu đề sẽ giúp người viết dễ dàng tương tác với nhiều công cụ tìm kiếm cùng người dùng. Tuy nhiên, hạn chế việc làm dụng quá nhiều thẻ tiêu đề vì công cụ tìm kiếm sẽ không biết chính xác đâu là nội dung quan trọng.

    Tối ưu nội dung

    Độ dài nội dung khi tối ưu hoá On-Page theo khuyến cáo là vào khoảng 1000 từ, độ dài này sẽ mang tới nhiều ưu thế cho website hơn. Bởi độ dài bài viết là cách tốt nhất giúp Google xác định chất lượng bài viết và số lượng nội dung chia sẻ với người dùng. Tăng số lượng từ khoá và thiết lập những tỉ lệ Anchor Text hợp lý sẽ giúp Google hiểu được chiến lược SEO của bạn.  Ngoài ra, nội dung có ích cho SEO On-Page là nội dung được cập nhật mới thường xuyên. Hãy tạo mới toàn bộ nội dung khi update nội dung cũ. Đối với những nội dung cũ, bạn nên cập nhật thêm các thông tin mới nhất từ Google với khoảng 400 đến 500 từ.

    Tối ưu hình ảnh và video

    Ngoài nội dung thì hình ảnh và video cũng cần được tối ưu để đạt được kết quả tốt nhất. Một số yêu cầu giúp tối ưu hình ảnh và video bạn nên lưu ý như:

    Sử dụng HTTPS

    HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Security) là một phiên bản bổ sung của HTTPS và cũng là phương thức truyền văn bản phổ biến giữa các website và ứng dụng web trên Internet. Năm 2016, Ahrefs ước tính có khoảng 80% trang web hạng 1 trên Google không hỗ trợ HTTPS. Nhưng bây giờ, Google Webmaster Tools đã khuyên người sử dụng hãy chuyển website qua HTTPS. Như vậy có nghĩa là Google có nhiều cách để sử dụng https hơn nữa.

    Khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

    Cả SEO Onpage và SEO Offpage cùng giữ một chức năng thiết yếu không thể nào thay thế đối với việc tối ưu hoá trang web nhằm tăng cao vị thế trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên giữa chúng lại có điểm khác biệt rất rõ rệt. SEO Onpage sẽ chú trọng tới sự quan tâm và những yếu tố SEO diễn ra trên trang, trong khi một số khác thì sẽ chú trọng tới những yếu tố SEO trên trang.

    Một số điểm khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage Một số điểm khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage 

    SEO Onpage

    SEO Offpage

    Bài viết trên đây là toàn bộ các kiến thức liên quan tới SEO Onpage mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc như tiêu chuẩn, điểm khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage,… nhằm giúp bạn có thể thực hiện SEO tốt nhất cho website của mình. Mọi thắc mắc về bài viết vui lòng để lại câu hỏi dưới website để được đội ngũ chuyên gia giải đáp cụ thể nhất. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO thì có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo sẽ mang tới cho doanh nghiệp bạn những chiến lược phù hợp và tối ưu chi phí nhé

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Dịch Vụ Seo Myad

    Xem thêm Dịch Vụ Seo Myad

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    zalo call