Đối với website thẻ Heading là một phần không thể thiếu trong việc tối ưu hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng các thẻ Heading một cách hợp lý thì không phải ai cũng nắm rõ và triển khai hiệu quả. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ Heading là gì cũng như tầm quan trọng của thẻ Heading trong SEO. Theo dõi bài viết của Dịch vụ SEO để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!
Thẻ Heading được dùng để tổ chức và khái quát các nội dung chính trong 1 bài viết hoặc trên 1 trang website. Thẻ Heading trong SEO gồm có 6 loại ( H1, H2, H3, H4, H5, H6). Theo thứ tự ưu tiên cũng như tầm quan trọng thì các thẻ H sẽ được giảm dần từ H1 đến H6. Các loại thẻ này giúp bạn phân loại nội dung một cách dễ dàng để người đọc có thể biết được đoạn đó đang nói về vấn đề gì. Bạn cũng có thể hiểu thẻ Heading là tiêu đề của một văn bản bất kỳ. Các thẻ được dùng nhiều nhất đó là H1, H2, H3. Trong đó H1 là quan trọng nhất, thường được dùng để làm tiêu đề cho bài viết hoặc trang và đóng vai trò làm chủ đề. Còn H2, H3 là phần mục lục giống như các chương của một cuốn sách. Còn các mục bé hơn, bạn có thể dùng các thẻ H nhỏ hơn.
Thẻ Heading là gì?
Như vậy, các công cụ tìm kiếm sẽ biết được đâu là tiêu đề và đâu là mục nhỏ thông qua việc nhìn vào các thẻ Heading. Đặc biệt là trong SEO Onpage, thẻ Heading đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung chính của trang web.
Heading trong SEO bao gồm các thẻ được sắp xếp trong bài theo thứ tự giảm dần từ H1 đến H6. Trong bài viết, thẻ H1, H2, H3 thường sẽ được sử dụng nhiều nhất, nhằm mục đích phục vụ cho việc tối ưu website, nhấn mạnh nội dung được đề cập đến. Nếu trang web không có thẻ Heading thì website đó sẽ mất đi những yếu tố quan trọng trong việc Onpage.
Thẻ H1 hay còn gọi là thẻ Heading 1, được hiểu là tiêu đề của bài viết, thường sẽ được hiển thị ở đầu các bài và được nằm ngay đầu phân cấp các thẻ Heading có trong bài viết.
Thẻ H1 thường khá ngắn gọn và khái quát các nội dung chính của bài viết. Vì thế nhiều người không phân biệt được H1 và Title bởi cả 2 đều được hiểu nôm na là tiêu đề.
Thẻ Sub Heading được biết đến là những tiêu đề phụ trong một bài viết. Nó được đặt ở dưới tiêu đề chính và thể hiện nội dung của từng phần trong bài viết. Thẻ Sub Heading có cỡ chữ nhỏ hơn so với tiêu đề chính, giúp mở rộng thêm nhiều nội dung từ tiêu đề chính.
Tiêu đề của một bài viết nhằm mục đích thông báo về sản phẩm mới, còn Sub Heading có vai trò cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm như những ưu điểm, tính năng mà sản phẩm mang lại.
Hệ thống các thẻ trong tiêu đề là vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn cần biết phải làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng các thẻ này để mang lại một hiệu quả tốt nhất. Heading được xem là xương sống trong việc xây dựng nội dung của website.
Dưới đây là một số vai trò vô cùng quan trọng mà thẻ Heading nắm giữ trong quá trình làm SEO mà bạn nên biết:
Vai trò của Heading trong SEO
Trong quá trình tối ưu SEO Onpage, việc sử dụng từ khóa cần SEO trong các thẻ sẽ giúp chúng ta tăng cường sự nổi bật của từ khóa. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên lạm dụng từ khóa quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến toàn bộ bài viết.
Heading được coi là lối dẫn đường cho người đọc trong toàn bộ nội dung của bài viết. Thẻ Heading có chức năng giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm một phần của bài viết, liên quan đến chủ đề cần quan tâm. Để đạt hiệu quả tốt, thẻ tiêu đề cần chứa những thông tin ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút sự chú ý của độc giả. Điều này sẽ giúp cho người đọc cảm thấy tò mò và quan tâm đến nội dung của bài viết.
Cấu trúc thẻ heading cũng rất quan trọng đối với những người khiếm thị trong quá trình truy cập trang web. Các tiêu đề trong HTML giúp trình đọc màn hình tổ chức bài viết và đọc chúng theo thứ tự. Người khiếm thị có thể nghe hoặc đọc các tiêu đề để quyết định liệu họ có muốn đọc nội dung của bài viết hay không. Hơn nữa, trình đọc màn hình cung cấp các phím tắt để dễ dàng chuyển đến các tiêu đề khác nhau, giúp người khiếm thị dễ dàng điều hướng trên trang web.
Sử dụng heading không chỉ giúp cải thiện chất lượng bài viết, giúp người đọc và theo dõi hiểu rõ hơn về nội dung, mà còn tăng cường hiệu quả SEO. Tuy nhiên, việc sử dụng heading cần hợp lý, tránh quá tập trung vào từ khóa chính và không nên lạm dụng để tránh làm mất tính tự nhiên của bài viết. Quan trọng hơn, chúng ta cần tập trung vào việc làm cho trang web trở nên phong phú và hấp dẫn, hướng dẫn người dùng và mang đến trải nghiệm tốt nhất.
Đối với website, Heading được xem là một phần không thể thiếu trong việc tối ưu hóa Onpage. Tuy nhiên, việc sử dụng các thẻ một cách hợp lý thì không phải ai cũng biết.
Cách tối ưu các thẻ Heading trong SEO
Dưới đây là một số quy tắc mà bạn nên tuân thủ khi viết thẻ Heading:
Hy vọng qua vài viết này bạn đã có thể hiểu hơn về thẻ heading là gì? cũng như tầm quan trọng của thẻ heading trong SEO. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp các dịch vụ SEO uy tín. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và luôn không ngừng cải thiện chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ tốt nhất.
Error: Contact form not found.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI