Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, hành vi của người dùng sẽ liên tục thay đổi và chiến lược SEO cũng vậy. Lựa chọn phương pháp SEO đúng đắn trở thành nỗi băn khoăn của nhiều chuyên gia SEO hiện tại. Vậy sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khoá là gì? Nên lựa chọn phương pháp nào cho chiến lược SEO của bạn để khai thác tối đa lợi ích mà nó mang lại? Hãy cùng Dichvuseo.vn tìm hiểu ngay sau đây.
SEO tổng thể và SEO từ khoá tuy giống nhau về cách thức hoạt động nhưng là phát triển theo hai hướng khác nhau. Mỗi phương pháp sẽ tồn tại những ưu nhược điểm khác nhau nhưng mục đích vẫn là thu hút lượng truy cập và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu. Chính vì vậy, dựa trên mục tiêu đặt ra, bạn có thể lựa chọn cho mình chiến lược phù hợp.
Định nghĩa về SEO từ khoá và SEO tổng thể là gì?
Nhắc đến SEO tổng thể, đó chính là tập trung tối ưu toàn bộ website bao gồm cấu trúc, hình ảnh, text, URL,… nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng và tạo độ thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Chiến lược tối ưu tổng thể sẽ dựa trên những truy vấn và phân tích các điểm chạm, điểm đau của người dùng kết hợp với kỹ thuật SEO hiện đại, để đạt được mục tiêu đề ra (thu hút traffic, tăng độ nhận diện, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi,…).
Muốn thực hiện chiến lược SEO tổng thể thành công, cần phải có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu về lĩnh vực này.
Là chiến lược SEO truyền thống từ trước đây, tối ưu từ khoá thường nhằm vào những keyword mục tiêu. Thường sẽ nhằm mục đích tăng lượng truy cập từ khoá chính cho website.
Hiểu đơn giản hơn, SEO từ khoá là nhắm vào một vài keyword nhất định và đưa nó lên Top cao nhất trên các công cụ tìm kiếm. Đây là thủ thuật quan trọng để quyết định từ khoá chính nằm đâu trên bảng xếp hạng mà không phải là website.
Để lựa chọn phương pháp SEO phù hợp cho chiến dịch của mình, bạn có thể so sánh sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa thông qua phân tích dưới đây của chúng tôi.
SEO TỔNG QUÁT | SEO TỪ KHÓA | |
TỪ KHÓA | Bao gồm lên top tất cả những từ khóa ngắn, từ khóa trung bình đến từ khóa dài | Tập trung lên top những từ khóa có dạng ngắn |
NỀN TẢNG | Nền tảng trải nghiệm người dùng bao gồm: Tối ưu nội dung, nâng cao trải nghiệm người dùng, kết hợp với mạng xã hội tạo uy tín cho website từ đó đưa các từ khóa lên top Google | Hệ thống backlink càng chất lượng, cơ hội top càng cao |
CHI PHÍ | Chi phí SEO tổng thể khá cao, thường từ vài trăm triệu cho đến cả tỷ đồng | Chi phí phương án SEO từ khóa thấp hơn 20-30% so với SEO tổng thế |
TÍNH ỔN ĐỊNH | Thời gian thực hiện thường từ 6 tháng đến 1 năm. Hiệu quả được duy trì lâu dài theo thời gian | Phải liên tục xây dựn và duy trì hệ thống backlink với chi phí tương đương khi SEO. Rủi ro của phương pháp này là khá cao, rất dễ bị dính phạt từ Google do spam link |
TRAFFIC | Từ nhiều nguồn tìm kiếm, tạo traffic lớn | Chủ yếu từ các lượt tìm kiếm tự nhiên trên Google. Tuy nhiên do chỉ tập trung vào một số từ khóa nên traffic không cao bằng SEO tổng thể |
ƯU ĐIỂM |
|
|
NHƯỢC ĐIỂM |
|
|
SEO tổng thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn với SEO từ khoá, bởi vì bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ chiến lược tổng thể.
Độ bền vững và tính ổn định được duy trì lâu và bền vững hơn khi thực hiện chiến lược SEO tổng thể. Sau khi kết thúc chiến dịch này, bạn chỉ cần cập nhật nội dung chất lượng là đủ. Đối với chiến dịch SEO từ khoá sẽ không có tính ổn định cao, bởi vì từ khoá có thể lên Top nhanh chóng nhưng cũng rất dễ dàng bị thay thế. Cần phải liên tục xây dựng lượng lớn backlink chất lượng nếu muốn duy trì thứ hạng.
Hầu như tất cả các bài viết trên website đều được tối ưu hoá để đạt chuẩn SEO, giúp cho doanh nghiệp có thể khai thác lợi ích dài lâu theo thời gian.
Còn ở SEO từ khoá, nội dung chỉ được tập trung vào một nhóm bài viết nhỏ, xây dựng xung quanh từ khóa được SEO.
SEO tổng thể sẽ thu hút được một lượng lớn traffic nhờ vào việc đa dạng các từ khoá khác nhau. Ngược lại, SEO từ khoá chỉ tối ưu một ít từ khoá ngắn (thường là từ khoá chính) nên sẽ ít traffic hơn.
Dựa trên những phân tích trên, có thể thấy được SEO từ khoá và SEO tổng thể đều có được ưu thế nổi bật riêng. Như SEO từ khoá sẽ tối ưu được chi phí, lên Top nhanh, còn SEO tổng thể sẽ mang đến hiệu quả lâu dài, bền vững.
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể bạn sẽ thực hiện chiến lược SEO phù hợp. Có thể tham khảo gợi ý dưới đây:
Vậy nên thuê SEO từ khóa hay SEO tổng thể?
Với những doanh nghiệp kinh doanh hoặc vừa mới bắt đầu khởi nghiệp cần có tính ổn định cao cho các ngành hàng, sản phẩm hay dịch vụ. Thì chúng tôi khuyên rằng, nên sử dụng dịch vụ SEO tổng thể. Bởi vì phương pháp SEO này sẽ xây dựng cho doanh nghiệp một nền tảng website vững chắc, tạo ra hiệu quả cao để phát triển lâu dài cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian.
Như vậy, Dichvuseo.vn đã mang đến cho bạn thông tin về sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa cũng như so sánh chi tiết 2 phương pháp này. Mỗi phương pháp này đều được chúng tôi áp dụng và mang đến hiệu quả rất tốt cho các nền tảng của khách hàng. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn hay chưa biết nên lựa chọn chiến lược SEO nào cho trang web của mình thì hãy để đội ngũ chuyên gia của chúng tôi giúp bạn nhé! Vui lòng để lại thông tin tại địa chỉ website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
Error: Contact form not found.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI