Keyword Stuffing là một kỹ thuật SEO từng được nhiều người làm SEO dùng với mục đích tăng thứ hạng cho website của mình. Tuy nhiên, hiện tại việc này lại không được ưa chuộng và nếu như làm không khéo thì có thể khiến website của các bạn dính án phạt từ công cụ tìm kiếm Google. Vậy bạn đã hiểu rõ Keyword Stuffing là gì chưa? Và làm sao để tối ưu từ khóa hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!
Keyword Stuffing (nhồi nhét từ khóa) là việc chèn một số lượng lớn từ khóa vào nội dung bài viết hoặc thẻ meta trên một trang web để cải thiện thứ hạng của nó trong kết quả tìm kiếm. Đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi trước đây nhưng hiện nay phương pháp này không còn hiệu quả nữa mà nó còn gây hại cho website.
Keyword Stuffing là gì?
Google thường xuyên cập nhật các thuật toán khác nhau để kiểm soát chất lượng nội dung. Vì vậy, nếu bạn thao túng thứ hạng website của mình trong kết quả tìm kiếm Google bằng cách nhồi nhét từ khóa thì bạn sẽ có nguy cơ bị Google phạt rất nặng.
Một số đặc điểm của việc nhồi nhét từ khóa:
Việc nhồi nhét từ khóa vào một bài viết sẽ gây ra cảm giác khó chịu, dẫn đến một trải nghiệm không tốt với người dùng khi đọc bài viết. Nội dung bài viết trên website là để chia sẻ, cung cấp thông tin cho người dùng về sản phẩm dịch vụ của các bạn, nếu bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa trùng lặp nhau sẽ khiến cho người dùng khó hiểu về thông tin bạn đưa tới. Điều này khiến trải nghiệm người dùng tệ đi, người dùng sẽ không ở lại lâu trong trang của bạn, làm cho tỷ lệ Time On Site giảm đi và tăng Bounce Rate.
Việc nhồi nhét từ khóa ảnh hưởng như thế nào đến website
Hiện nay, có hai loại nhồi nhét từ khóa thường thấy ở nhiều trang web, đó là: nhồi nhét từ khóa hiển thị và nhồi nhét từ khóa vô hình. Cụ thể như sau:
Tìm hiểu thêm:
Các cách để tránh Keyword Stuffing
Viết nội dung của bạn một cách tự nhiên, truyền tải nội dung của bạn với tinh thần chia sẻ nội dung đó với độc giả và đừng cố viết bài bằng một công thức khô khan và khuôn mẫu. Google đánh giá cao những trang web có trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
Để tránh lặp đi lặp lại từ khóa, hãy thay thế từ khóa bằng các từ đồng nghĩa. Sử dụng các từ đồng nghĩa chính xác và tránh những từ đồng nghĩa khó khiến người đọc khó hiểu. Ngoài ra, việc sử dụng từ đồng nghĩa hợp lý cũng sẽ được Google tìm hiểu về nghĩa và sẽ xếp hạng từ khóa đó.
Nếu bạn đang sử dụng các từ khóa đuôi dài, bạn đã đi đúng hướng. Từ khóa đuôi dài là những từ khóa dài hơn từ khóa thông thường nhưng có liên quan chặt chẽ đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những từ khóa này cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm của bạn mà khách hàng có thể biết trước khi mua hàng. Điều này giúp hạn chế tối đa các trường hợp nhồi nhét từ khóa, lặp lại từ khóa.
Độ dài bài viết giúp giảm thiểu việc nhồi nhét từ khóa nhưng không có tiêu chuẩn nào về độ dài được đặt ra cho tính hiệu quả. Các bài viết chi tiết cung cấp thông tin toàn diện sẽ đảm bảo người dùng ở lại lâu hơn và cải thiện tỷ lệ thoát của bạn một cách hiệu quả.
Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ cho SEO
Việc khai triển bài viết phải bắt đầu bằng từ khóa mục tiêu và nội dung bài viết phải được theo dõi chặt chẽ, tận dụng và phân tích kỹ lưỡng để cung cấp giá trị hữu ích cho người tìm kiếm. Bạn cũng nên nghiên cứu từ khóa của mình để xem liệu chúng có mức độ cạnh tranh thấp hay cao và có những cơ hội nào để cải thiện thứ hạng của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs và SEMrush.
Các website thuộc các sàn thương mại điện tử, dịch vụ, tin tức cần có nội dung chính tối ưu ít nhất 300 từ. Điều này có lợi cho thứ hạng của công cụ tìm kiếm vì công cụ tìm kiếm ưu tiên xếp hạng thông tin phù hợp với người dùng.
Chỉ định từ khóa mục tiêu thích hợp cho tất cả nội dung xuất hiện trên trang của bạn để tránh nhồi nhét từ khóa. Mật độ từ khóa tốt nhất được các chuyên gia SEO nước ngoài khuyên dùng là 2%. Để an toàn hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ như plugin Yoast SEO hoặc Rank Math để kiểm tra mật độ từ khóa khi đăng bài.
Thay vì sử dụng từ khóa và nhồi nhét chúng vào bài viết của bạn, hãy sử dụng các lựa chọn khác tốt hơn. Điều này không chỉ giúp nội dung của bạn phong phú hơn mà còn giúp Google hiểu rõ hơn về ngữ nghĩa nội dung của bạn. Thay thế từ khóa chính của bạn bằng từ khóa phụ, từ đồng nghĩa của từ khóa chính.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ Google để tìm ra các từ khóa phụ hoặc các từ đồng nghĩa của từ khóa liên quan. Và khi đặt từ khóa thì nên đặt nằm về phía bên trái của tiêu đề. Cac bạn có thể đặt từ khóa ở các vị trí khiến người đọc dễ thấy như: tiêu đề trang, thẻ tiêu đề, Meta Description, thẻ alt, đoạn sapo, phần kết, …
Bài viết trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc về Keyword Stuffing cũng như cách tối ưu từ khóa SEO hiệu quả nhất. Hy vọng, thông qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về Keyword Stuffing và biết cách tối ưu từ khóa hiệu quả nhất.
Error: Contact form not found.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI