Subdomain giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Subdomain là gì? Cách tạo Subdomain dễ dàng và hiệu quả

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Hãy đăng ký để nhận được tin tức mới nhất về SEO hàng tuần!

    Subdomain là khái niệm không quá mới đối với các nhà quản trị website. Tuy nhiên đối với những người mới tìm hiểu để xây dựng website kinh doanh thì subdomain là gì, cách sử dụng tên miền phụ và cách tạo như nào để tối ưu nhất. Trong bài viết này, dịch vụ SEO sẽ giải đáp chi tiết về subdomain cũng như cách tạo tên miền dễ dàng và hiệu quả nhất. Theo dõi ngay nhé!

    Subdomain là gì?

    Subdomain có nghĩa là tên miền phụ và là một phần mở rộng và bổ sung xuất hiện trước của tên miền chính. Subdomain được tách ra từ tên miền chính và có chức năng như một website độc lập. Tạo subdomain có thể hỗ trợ người dùng vận hành nhiều website mà không mất thêm nhiều chi phí đăng ký tên miền.

    Sau khi bạn đăng ký tên miền chính bạn có thể tạo Subdomain miễn phí. Để tạo subdomain, bạn cần đăng ký một tên miền chính và đăng ký hosting cho tên miền đó. Sau đó các chuyên gia SEO có thể tạo subdomain thông qua cPanel hoặc giao diện quản lý của nhà cung cấp hosting.

    Subdomain (tên miền phụ) là gì?Subdomain (tên miền phụ) là gì?

    Mục đích sử dụng của Subdomain là gì?

    Sử dụng Subdomain mang lại nhiều giá trị hữu ích cho người dùng đặc biệt là người quản trị viên hoặc doanh nghiệp sử dụng subdomain với nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

    Tạo website riêng dành cho đối tượng người dùng nhất định

    Đây là một trong những mục đích sử dụng chính của Subdomain bởi đây là một phần mở rộng của tên miền chính và có thể được sử dụng để tạo ra một website độc lập với tên miền chính. Điều này giúp doanh nghiệp hoặc tổ chức dễ dàng quản lý các website khác nhau của mình, đồng thời tiết kiệm chi phí đăng ký tên miền.

    Doanh nghiệp sở hữu với nhiều chủ đề, việc quản lý nội dung hay chủ đề mới có thể làm cho website chính bị ảnh hưởng và khó quản lý. Việc tạo website riêng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và xây dựng nội dung phù hợp với từng đối tượng nhất định.

    Subdomain có thể được sử dụng như một website riêng cho từng đối tượng nhất địnhSubdomain có thể được sử dụng như một website riêng cho từng đối tượng nhất định

    Tách blog hoặc trang thương mại điện tử khỏi website chính

    Việc tách blog hoặc trang thương mại điện tử khỏi website chính bằng subdomain mang lại một số lợi ích như sau:

    Tiết kiệm chi phí khi tận dụng Subdomain

    Subdomain là một phần của tên miền, có thể được sử dụng để tạo ra các trang web độc lập, hoạt động trên cùng một máy chủ với tên miền gốc. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vì không cần phải đăng ký tên miền mới cho mỗi trang web. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Subdomain để tạo một trang web dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, một trang web dành riêng cho khách hàng cá nhân,…

    Subdomain giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phíSubdomain giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

    Tạo trang dành riêng cho mobile

    Một trong những mục đích chính của việc sử dụng Subdomain là tạo trang dành riêng cho mobile. Subdomain cho phép các chuyên gia SEO tạo một trang web riêng biệt dành cho thiết bị di động, với giao diện và bố cục được tối ưu hóa cho màn hình nhỏ. Điều này mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng di động, đồng thời cải thiện thứ hạng SEO của trang web.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng subdomain để tạo các trang web riêng biệt cho các thiết bị di động khác nhau, chẳng hạn như máy tính bảng, điện thoại thông minh Android hoặc iPhone. Điều này giúp bạn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên từng thiết bị.

    Tìm hiểu thêm:

    Khi nào nên tạo Subdomain?

    Subdomain có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO giúp doanh nghiệp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Vậy khi nào doanh nghiệp nên tạo Subdomain? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé:

    Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng SubdomainKhi nào doanh nghiệp nên sử dụng Subdomain

    Doanh nghiệp ra mắt một sản phẩm/dịch vụ mới

    Subdomain là phương án tuyệt vời để doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ mới mà không cần phải chi trả thêm tên miền mới. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm/ dịch vụ mới nhất của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng subdomain để test xem chiến dịch về sản phẩm/ dịch vụ có hiệu quả hay không. Nếu chiến dịch hiệu quả các chuyên gia có thể phát triển sản phẩm/ dịch vụ và xây dựng nội dung phù hợp và cần thiết. Ngược lại, nếu chiến dịch của bạn không có kết quả tốt, bạn có thể xóa subdomain và để đưa ra giải pháp hiệu quả hơn. .

    Quản lý, hỗ trợ các website tối đa nhất

    Doanh nghiệp có thể sử dụng Subdomain tạo ra các trang web khác nhau cho các mục đích khác nhau chẳng hạn như website bán hàng, website giới thiệu sản phẩm, website hỗ trợ khách hàng,… Đồng thời, việc này giúp quản trị viên dễ dàng quản lý và hỗ trợ các website của mình một cách hiệu quả hơn.

    Hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu

    Dưới sự hỗ trợ của Subdomain doanh nghiệp có thể tạo các website vệ tinh cho các sản phẩm/ dịch vụ của mình. Việc tạo các website vệ tinh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lên các chiến dịch quảng bá, xây dựng thương hiệu giúp sản phẩm tiếp cận đến gần với người dùng nhanh chóng. Điều này giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

    Hướng dẫn tạo Subdomain dễ dàng và hiệu quả

    Suy nghĩ tên Subdomain là gì?

    Tên subdomain là một phần mở rộng của tên miền chính của bạn và được sử dụng để tạo các trang web hoặc ứng dụng khác nhau trên cùng một máy chủ web. Tên subdomain nên ngắn gọn, dễ nhớ và mô tả nội dung của trang web hoặc ứng dụng mà subdomain trỏ đến. Dưới đây là một số mẹo để suy nghĩ tên subdomain:

    Lựa chọn tên Subdomain phù hợpLựa chọn tên Subdomain phù hợp

    Kích hoạt, điều hướng Subdomain về một website mới

    Sau khi đã chọn ra được tên subdomain phù hợp, bạn cần tạo subdomain và điều hướng nó về một website mới. Để tạo subdomain, doanh nghiệp cần có một tên miền chính và một tài khoản hosting. Tên miền chính là địa chỉ của trang web của doanh nghiệp trên internet và tài khoản hosting là nơi lưu trữ các tệp và dữ liệu của trang web của bạn. Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp hosting đều hỗ trợ tạo subdomain. Doanh nghiệp có thể tạo subdomain thông qua công cụ quản lý cPanel bằng các bước cơ bản sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản hosting

    Bước 2: Tạo Subdomain

    Bước 3: Nhập tên subdomain mà bạn muốn vào ô “Subdomain name”.

    Bước 4: Sau khi hoàn thành nhập thông tin Subdomain, bạn cần nhấn “Create”

    Quản lý Subdomain

    Sau khi tạo, danh sách subdomain được tạo sẽ hiện trong mục “Modify a Subdomain” và đường dẫn tới folder subdomain, thường có dạng public_html/subdomain. Sau khi bạn đã tạo và kích hoạt subdomain, bạn có thể quản lý nó thông qua cPanel. Để làm điều này, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Tại mục “Cấu hình” bạn có thể thực hiện các tác vụ như sau:

    Quản lý Subdomain thông qua cPanelQuản lý Subdomain thông qua cPanel

    Tạo subdomain là một cách dễ dàng để tạo các trang web hoặc ứng dụng khác nhau trên cùng một máy chủ web. Bằng cách suy nghĩ kỹ về tên subdomain, kích hoạt và điều hướng nó về một website mới, và quản lý nó một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng subdomain để tối ưu hóa trang web của mình và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

    Mong rằng qua bài viết trên đây bạn đọc đã hiểu hơn về Subdomain là gì cũng như cách tạo Subdomain nhanh chóng trên cPanel. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để tiết kiệm chi phí, quản lý website dễ dàng hơn hoặc hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu, bạn nên cân nhắc sử dụng subdomain. Mọi thắc mắc về bài viết, vui lòng liên hệ tới số hotline hoặc truy cập website để được đội ngũ của Dịch vụ SEO giải đáp chi tiết nhất.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Dịch Vụ Seo Myad

    Xem thêm Dịch Vụ Seo Myad

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    zalo call