Organic traffic là một thuật ngữ dùng để mô tả lượt truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên từ thanh công cụ tìm kiếm như: Google, Bing,… Tối ưu Organic search giúp cho doanh nghiệp có được nhiều lợi thế hơn trong việc làm chủ ngành hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về Organic traffic là gì và tầm quan trọng của Organic traffic trong SEO qua bài viết dưới đây của Dịch vụ SEO nhé!
Như chúng ta đã biết Organic traffic hay Organic search là một thuật ngữ dùng để thể hiện số lượng truy cập website đến từ lượt tìm kiếm tự nhiên của người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm và không bao gồm các lượt truy cập từ hình thức quảng cáo trả phí của Google. Khi người dùng nhấp chuột vào bất kể một kết quả không trả phí nào để truy cập và trang web, thì lượng truy cập đó được tính là Organic traffic.
Organic traffic là gì?
Organic traffic là lượng truy cập quan trọng nhất đối với mỗi website. Nó quan trọng hơn cả lượng truy cập từ quảng cáo trả phí, lượt truy cập từ Facebook hay từ bất kể một mạng truyền thông xã hội nào khác. Lý do rất đơn giản: Đó chính là vì Organic traffic thể hiện mong muốn, nhu cầu của khách hàng tiềm năng khi họ search Google.
Khi người dùng thực hiện truy vấn trên thanh công cụ tìm kiếm họ đều mong muốn một nhu cầu rất cụ thể. Nếu bạn thấu hiểu điều đó và cung cấp đúng giải pháp mong muốn cho nhu cầu của họ thì khả năng cao sẽ bạn sẽ có được 1 vị khách tiềm năng.
Loại traffic | Nguồn | Chi phí |
Organic traffic | Đến từ kết quả từ việc tìm kiếm trên google | Miễn phí |
Paid Search | Đến từ các quảng cáo được tìm kiếm trên Google | Mất phí, giá thầu theo từ khóa |
Referral Traffic | Traffic từ website khác tới website của mình | Miễn phí |
Socail Traffic | Traffic của người dùng từ mạng xã hội đến website của bạn | Có thể miễn hoặc mất phí |
Direct Traffic | Người dùng truy cập thẳng vào website mà không cần trải qua bất kỳ công cụ tìm kiếm hay website nào khác | Miễn phí |
Display Traffic | Đến từ việc quảng cáo Google Display Network | Mất phí, tính theo giá thầu của lượt hiển thị |
Email Traffic | Nếu như bạn đang sử dụng các phần mềm email Marketing để gửi mail cho người đăng ký và có kết nối các phần mềm này với Google Analytics thì mọi truy cập đến từ lượt nhấp chuột tại các email này sẽ được ghi lại dưới dạng email Traffic | Mất phí |
Lưu ý: Tuy Cốc Cốc cũng là một công cụ tìm kiếm được công nhận tại Việt Nam nhưng traffcic đến từ kết quả tìm kiếm của Cốc Cốc lại được tính là Referral traffic do Google chỉ coi Cốc Cốc là một website chứ không phải một công cụ tìm kiếm.
Tìm hiểu thêm:
Organic traffic có liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của bạn. Khác với những nguồn traffic khác đến từ Youtube, Facebook,… traffic này có thể do người dùng vô tình nhìn thấy quảng cáo hoặc một bài post và truy cập vào. Đối với Organic traffic, người dùng có thể tìm hiểu thông tin, chủ động tìm kiếm và đến với website của bạn.
Ngoài ra, Organic traffic còn thể hiện được sự quan tâm của khách hàng đến với các chủ đề xung quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Ứng dụng:
Đối với các traffic từ Paid search, khi dừng chạy quảng cáo đồng nghĩa với việc sẽ không có bất kể một traffic nào vào website của bạn.
Mặt khác đối với Organic traffic, thì kết quả SEO sau khi lên top sẽ rất bền vững ngay cả khi bạn không cần đầu tư chi phí để duy trì. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng khi bạn tuân thủ các phương pháp SEO mũ trắng, tuân thủ các thuật toán của Google và cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng.
Tìm kiếm tự nhiên mang đến lượt Traffic bền vững
Khi các bài viết của bạn đã lên top, nếu bạn dừng ngân sách lại thì bạn vẫn có được những Organic traffic về website của mình. Chính vì thế nếu bạn đầu tư cho website thật tốt ngay từ ban đầu, thì việc xây dựng website bền vững theo trường phái SEO mũ trắng thì bạn có thể tối ưu được các chi phí một cách dài hạn.
Nếu bạn tuân thủ các phương pháp làm nội dung khuyến nghị từ Google, bạn có thể duy trì vị trí hàng đầu với chi phí tối thiểu khi tập trung vào Organic traffic. Đặc biệt, việc áp dụng phương pháp SEO toàn diện giúp bạn có thể đạt tới toàn bộ ngành hàng thông qua việc sử dụng từ khóa phong phú, đa dạng và có tầm nhìn dài hạn trong chiến lược nội dung.
Điều này giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra nhiều cơ hội tiếp xúc trong quá trình mua hàng của khách hàng. Thay vì chỉ xuất hiện trong một giai đoạn cụ thể, với một số từ khóa nhất định, bạn có thể chăm sóc khách hàng và thuyết phục họ mua hàng ngay từ khi họ mới bắt đầu quan tâm đến ngành hàng của bạn và chưa biết bạn là ai.
Bằng một phép thử đơn giản đó, bán sẽ có thể thấy doanh nghiệp nào thường xuất hiện nhất trên kết quả tìm kiếm của Google. Đó đều là những doanh nghiệp hàng đầu, có năng lực cạnh tranh cao trong ngành hàng đó.
Ví dụ như:
Tăng lợi thế cạnh tranh, làm chủ các ngành hàng
Đầu tư cho Organic traffic cũng có nghĩ là đầu tư cho SEO. Nhưng nếu bạn nghĩ SEO đơn thuần chỉ là làm content dạng text, content dạng blog thì bạn đã hoàn toàn sai. Một nội dung dạng text phù hợp cho website hoàn toàn có thể sử dụng trên các hệ thống mạng xã hội của doanh nghiệp.
Một cách sáng tạo hơn, bạn có thể chuyển từ văn bản dạng text thành dạng video hoặc infografic, qua đó cùng một nội dung có thể tiếp cận được khách hàng ở nhiều kênh khác nhau.
Không chỉ giới hạn trong SEO website, từ nay bạn còn có thể phối hợp quảng cáo trả tiền và SEO, Social Marketing và SEO,…
Organic traffic mang lại đầy đủ các nhóm khách hàng theo từng cấp độ quan tâm sản phẩm dịch vụ khác nhau. Từ những người chưa biết doanh nghiệp của bạn đến những người có nhu cầu cao sẽ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Trong trường hợp Organic traffic đến từ kết quả tìm kiếm Google mang nhiệm vụ điều hướng, chuyển dịch cấp độ nhu cầu của khách hàng từ biết – hiểu – tin rồi đến yêu thích sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc điều hướng này có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chọn chủ đề cần SEO, lựa chọn tuyến nội dung phù hợp đồng thời tạo độ phủ lớn trong ngành hàng.
Mang đến nhiều khách hàng tiềm năng
Bạn không tìm đến khách hàng mà khách hàng phải là người chủ động tìm đến bạn. Chính vì thế trước khi đọc bài viết của bạn, khách hàng đã có được sự tín nhiệm nhất định dành cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn đầu tư tốt cho nội dung, cung cấp giá trị đích thực và cung cấp những điều mà khách hàng cần thì chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn thậm chí là tên miền của bạn.
Trên đây là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về Organic traffic là gì và các lợi ích mà Organic Traffic mang lại cho website. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn đang mong muốn thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp và tối ưu chi phí lâu dài thông qua Organic traffic thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé!
Error: Contact form not found.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI