DA là một thuật ngữ không quá xa lạ đối với bất cứ ai làm SEO, đóng vai trò làm thước đo chuẩn xác giúp đánh giá hiệu quả khi phát triển SEO website. Vậy DA là gì? Làm thế nào để tăng Domain Authority hiệu quả cho website? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều SEOer mới vào nghề thắc mắc và băn khoăn. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của dịch vụ SEO để có được cho mình câu trả lời chi tiết nhất nhé.
Domain Authority là gì và cách gia tăng điểm DA cho website
Domain Authority là điểm xếp hạng thể hiện sự ổn định của một trang web có thể được cải thiện thông qua dữ liệu được thu thập và được viết tắt là DA. Điểm số này được tính trên thang điểm từ 0 đến 100, dựa trên các yếu tố đánh giá khác nhau. Mặc dù Google không sử dụng dữ liệu này để xếp hạng tìm kiếm, nhưng nó rất quan trọng trong dự đoán xếp hạng của trang web và theo dõi sức mạnh của nó so với các đối thủ cạnh tranh.
Việc kiểm tra Domain Authority là điều cần thiết và rất quan trọng để xác định điểm số của trang web và các điểm cần cải thiện. Ở khoảng điểm từ 20 đến 30 thì khá dễ dàng để có thể đạt được nhưng với mức 70, 80 hoặc 100 thì yêu cầu người thực hiện có dày dặn kinh nghiệp về chuyên môn và kỹ thuật. Bạn có thể kiểm tra DA bằng Link Explorer, MozBar hoặc công cụ Phân tích SERP. Số điểm liên kết trên trang web càng cao thì điểm số Domain Authority lại càng lớn. Bằng cách kiểm tra DA, bạn có thể cải thiện việc xây dựng liên kết phù hợp cho trang web của mình.
Để xác định chất lượng của Domain Authority, bạn nên so sánh nó với các đối thủ trong cùng ngành. Mục tiêu của bạn là vượt qua điểm số DA của họ. DA chính là một công cụ để so sánh, cho phép đánh giá và cải thiện dễ dàng. So sánh điểm số DA của bạn với các đối thủ sẽ giúp bạn xác định điểm số DA phù hợp cho trang web của mình để có thể vượt trội hơn so với các đối thủ trong ngành.
Tên miền được ví như diện mạo, ngoại hình của một người khi nhìn từ bên ngoài, nhờ đó bạn có thể xác định được mức độ tin tưởng, tính chuyên nghiệp và uy tín. Tên miền cần phù hợp và cho khả năng dễ nhớ giúp người tiêu dùng gia tăng thiện cảm và khả năng truy cập. Để chọn được một tên miền phù hợp và dễ nhớ, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:
Ngoài ra, người dùng cũng cần đảm bảo quyền sử dụng Domain, bạn nên định kì kiểm tra và gia hạn tên miền của mình. Tùy vào từng gói dịch vụ bạn chọn mà thời gian gia hạn có sự khác nhau, thường là khoảng 3 đến 5 năm mới phải gia hạn thêm 1 lần.
Lựa chọn tên miền phù hợp với website
Để thu hút người dùng và tăng lượng truy cập website, bạn cần thực hiện tối ưu hóa các yếu tố như tiêu đề, mô tả, từ khóa, đường dẫn và nội dung trang web. Việc sử dụng một chiến lược từ khóa phù hợp, đặt tiêu đề hấp dẫn, cung cấp một mô tả đầy đủ và chính xác, cuối cùng là đảm bảo nội dung trang web liên quan đến từ khóa sẽ giúp tăng đáng kể khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của người dùng. Ngoài ra, việc cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách sắp xếp bố cục hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người dùng và cung cấp nội dung chất lượng cũng sẽ giúp tăng lượng truy cập website.
Để đạt chuẩn SEO cho website, nội dung là một trong những yếu tố giúp gia tăng điểm DA. Các nội dung trên website cần được viết với chất lượng cao, bao gồm việc sử dụng các từ khóa phù hợp và đảm bảo độ trùng lặp thấp. Ngoài ra, cần đảm bảo tuân thủ các yêu cầu tối ưu hóa SEO như sử dụng thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và các thẻ khác để thu hút được nhiều người đọc và tăng khả năng xếp hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm. Đảm bảo tích hợp các liên kết đến các trang web có liên quan để tăng tính đa dạng và tăng cường độ tin cậy của website. Cuối cùng, việc cập nhật nội dung thường xuyên và định kỳ cũng là cách hiệu quả để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và duy trì được vị trí của trang web trên hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu content chuẩn SEO để gia tăng điểm DA
Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng trên website. Ngoài việc giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng, tốc độ tải trang còn được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, để tăng khả năng tương tác trên trang web của bạn và cải thiện SEO, bạn cần đảm bảo rằng tốc độ tải trang của mình là nhanh nhất có thể. Để đạt được điều này, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật như tối ưu hóa hình ảnh, sử dụng CDN hoặc giảm kích thước file CSS và JavaScript. Bằng cách thực hiện các thay đổi nhỏ này, bạn có thể giúp website của mình tải nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Bạn nên sắp xếp các liên kết nội bộ theo thứ tự hợp lý và dễ dàng tìm kiếm đồng thời đảm bảo tính liên kết giữa các trang của website. Thêm vào đó, có thể tạo ra các liên kết bổ sung để dẫn khách truy cập tới các trang có liên quan, giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa các liên kết nội bộ cũng giúp tăng khả năng thăng hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, đem lại lượng truy cập lớn hơn cho website và cải thiện trải nghiệm người dùng. Đặc biệt là bạn có thể điều hướng giữa các danh mục trong một web giúp người xem có nhiều trải nghiệm. Thông thường liên kết nội bộ trong 1 web sẽ ổn định khi có khoảng 100 liên kết.
Chú trọng vào các liên kết nội bộ
Để tăng khả năng xếp hạng cho website của bạn, bạn cần phải sử dụng các trang web đáng tin cậy và có nội dung liên quan để tạo ra các liên kết trở lại (backlink) cho trang web của mình. Bằng cách này, các công cụ tìm kiếm sẽ xác định được tính chất của trang web của bạn và đưa nó lên trang kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, việc đăng tải nội dung chất lượng trên trang web của bạn cũng là một cách hiệu quả để tăng khả năng xếp hạng. Viết bài blog thường xuyên, chia sẻ các bài viết trên mạng xã hội và tăng cường quảng bá trang web của bạn sẽ giúp thu hút nhiều lượt truy cập và tăng khả năng xếp hạng của trang web của bạn.
Để tăng khả năng xếp hạng của website, bạn cần loại bỏ những liên kết không đáng tin cậy hoặc đến các trang web không đáng tin cậy. Để thực hiện điều này, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
Loại bỏ những liên kết xấu để cải thiện và nâng cao điểm DA của trang web
Hầu hết, khách hàng hiện nay đều sử dụng smartphone và có mạng xã hội cá nhân. Chính vì vậy thân thiện với thiết bị di động ngày càng được Google khuyến khích các website nên sử dụng. Bên cạnh việc tạo liên kết nội bộ, liên kết tự nhiên hay thực hiện SEO Onpage thì mức độ thân thiện với thiết bị di động là tiêu chí quan trọng để đánh giá điểm DA của một website.
Để có thể kiểm tra DA của một website, bạn có thể sử dựng các công cụ SEO của Moz như MozBar, Link Explorer, SERP Analysis,… Các công cụ này đều không tính phí khi sử dụng, nó cho phép người dùng kiểm tra được số điểm xếp hạng của website tại thời điểm hiện tại. Ngoài ra, các thông tin liên quan về chỉ số DA cũng được tích hợp vào một số công cụ khác như AIP và Moz Pro Campaigns
Sử dụng công cụ Mozbar để check Domain Authority
Như bạn đã biết, điểm Domain Authority được tính dựa trên thang điểm 100. Việc tính điểm DA liên quan tới những liên kết khác của Roots Domain và tổng số liên kết được tạo thành một điểm Domain Authority. Thông qua nhiều yếu tố, hệ thống sẽ đưa ra sự so sánh giữa các website và đưa ra số điểm đánh giá của trang.
Điểm Domain Authority càng cao thì càng tốt, với những website sở hữu số lượng backlinks càng lớn thì điểm số sẽ càng cao. Những trang web có số lượng backlinks lớn thì sẽ luôn nằm ở vị trí đầu của DA. Điểm Domain Authority được sử dụng để so sánh về các thứ hạng giữa các website với nhau.
Bài viết trên đây là toàn bộ kiến thức liên quan tới DA mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Domain Authority là một trong những điểm số quan trọng để so sánh website với các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu bạn đọc có thắc mắc về bài viết hay quan tâm tới dịch vụ SEO thì có thể truy cập tới website của chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.
Error: Contact form not found.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI