Dịch vụ SEO Inhouse – Chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp hiện nay
SEO nói chung hay SEO inhouse nói riêng là chiến lược mà các doanh nghiệp bắt buộc phải tham gia nếu muốn cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Mặc dù nhiều người muốn tự mình thực hiện khi có đủ tài nguyên và nhân lực, nhưng bạn đã biết cách đi đúng hướng và tiết kiệm chi phí tối đa nhất chưa?
Inhouse SEO là một kỹ năng. Những người nắm vững nó sẽ thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng – những người không làm hoặc làm sai sẽ bị bỏ lại phía sau. Đó là lý do tại sao bạn cần sự hỗ trợ về tư vấn quy trình cũng như những hướng dẫn để SEO một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng dịch vụ SEO tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về SEO Inhouse web cũng như cách thực hiện thành công chiến lược SEO nội bộ.
SEO inhouse là gì?
Trước khi tìm hiểu SEO inhouse là gì, hãy cùng chúng tôi điểm lại định nghĩa về SEO. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược nâng cao nhận thức về thương hiệu giúp cải thiện khả năng hiển thị trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Internet bao gồm vô số thuật toán được cập nhật liên tục. Chúng đã được lập trình để tùy chỉnh cho trải nghiệm người dùng. Công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng dữ liệu người dùng để cung cấp kết quả tìm kiếm, quảng cáo và liên kết mà người dùng có nhiều khả năng tương tác nhất. Nếu một số nội dung nhất định kết hợp các từ khóa hoặc các từ thường xuyên xuất hiện trong các tìm kiếm của người dùng, thì nội dung đó có nhiều khả năng lên đầu tìm kiếm hơn.
Vậy SEO inhouse là gì? Đây còn được hiểu là SEO nội bộ, tức là một thương hiệu sở hữu riêng cho mình một đội ngũ nhân sự về SEO riêng cho mình, để thực hiện các kế hoạch tiếp thị SEO cho công ty hàng ngày. Những cá nhân này sẽ chịu trách nhiệm về những việc như kiểm tra SEO nội bộ, tối ưu hóa trên trang, giải quyết vấn đề kỹ thuật SEO, tạo nội dung, xây dựng liên kết, phân tích đối thủ cạnh tranh và nghiên cứu từ khóa.
Sự khác nhau giữa SEO inhouse và SEO agency
Sự khác biệt chính giữa SEO agency và làm inhouse SEO là thực tế là các thành viên của nhóm nội bộ của bạn chỉ được thuê để làm công việc SEO cho công ty của bạn, trong khi một agency SEO cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng trong các ngành khác nhau.
Nếu bạn chọn con đường SEO inhouse, tổ chức của bạn sẽ thuê nhân viên dành riêng cho tiếp thị và SEO, trong khi nếu bạn thuê một agency, họ có thể hoàn toàn chịu trách nhiệm về SEO của tổ chức tùy thuộc vào phạm vi thỏa thuận công việc đã ký hợp đồng.
Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để lựa chọn giữa agency hay inhouse. Bạn nên thuê nhân viên mới để giải quyết SEO cho công ty hay bạn nên làm việc với một agency để thực hiện công việc đó cho bạn? Chúng ta hãy xem xét những ưu và nhược điểm của từng loại.
Sự khác nhau giữa SEO inhouse và SEO agency
Ưu nhược điểm của inhouse SEO
Ưu điểm :
- Bạn sẽ có tầm nhìn rõ hơn về công việc đang được thực hiện và có khả năng nhanh chóng thực hiện các thay đổi
- Nhân viên nội bộ chỉ tập trung vào trang web của công ty
- Các thành viên trong nhóm nội bộ sẽ có hiểu biết vững chắc về văn hóa, giá trị và mục tiêu kinh doanh tổng thể của tổ chức
- Thật dễ dàng để các nhóm SEO inhouse cộng tác với các nhóm khác, chẳng hạn như chăm sóc khách hàng, phát triển web và bán hàng
Nhược điểm :
- Tuyển dụng và đào tạo nhân viên có năng lực có thể là một quá trình lâu dài (và tốn kém)
- Có thể tốn rất nhiều chi phí khi thuê một nhân viên toàn thời gian hoặc một nhóm nhân viên
- Không chắc rằng nhân viên nội bộ sẽ là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể của SEO vì họ sẽ có nhiều trách nhiệm
- Công việc có thể hoàn thành chậm vì nhân viên nội bộ phải ưu tiên các nhiệm vụ và trách nhiệm khác nhau
Ưu nhược điểm của SEO agency
Ưu điểm :
- Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách loại bỏ quy trình tuyển dụng nội bộ và ngay lập tức sẽ được cung cấp một đội ngũ giàu kinh nghiệm
- Các agency có kiến thức ngành cần thiết để cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề SEO mà nhóm của bạn có thể không biết cách giải quyết
- Thường sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi thuê một agency SEO so với một nhóm nội bộ
- Các Agency tuyển dụng các chuyên gia chuyên về các lĩnh vực cụ thể của SEO, có nghĩa là tất cả các khía cạnh của SEO sẽ được xem xét
- Thời gian quay vòng đối với các sản phẩm được giao có thể ngắn hơn so với thời gian thực hiện vì nhân viên agency đều có kinh nghiệm và hiệu quả
Nhược điểm :
- Các agency làm việc cho nhiều khách hàng khác nhau
- Mặc dù các agency chuyên nghiệp sẽ duy trì giao tiếp cởi mở với khách hàng của họ, nhưng đôi khi giao tiếp nội bộ có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn
- Việc tìm kiếm đại lý phù hợp cho tổ chức của bạn có thể khó khăn
Cuối cùng, việc bạn quyết định thuê một nhóm SEO Inhouse hay một agency SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm quy mô, ngành và mục tiêu kinh doanh tổng thể của tổ chức bạn. Thuê một agency thường là cách đầu tư tốt hơn vì nó có thể sẽ khiến doanh nghiệp tốn ít tiền hơn so với thuê nhân viên toàn thời gian và có lợi tức đầu tư lớn hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển lâu dài thì bạn có thể nghĩ đến việc thành lập một nhóm SEO nội bộ. Nhưng làm thế nào để thành lập và vận hành nhóm này? Hãy để MyAd giúp bạn.
Dichvuseo.vn – Hỗ trợ đào tạo quy trình vận hành SEO inhouse
Dichvuseo.vn – Hỗ trợ đào tạo quy trình vận hành SEO inhouse
Trong SEO, những gì bạn biết không quan trọng bằng những gì bạn thực hiện. Vấn đề với việc vận hành chiến lược là nhiều người làm SEO nội bộ không có đủ tài nguyên, khả năng lãnh đạo và hỗ trợ để thúc đẩy kết quả đáng kể.
Nếu bạn muốn khám phá SEO inhouse, hãy liên hệ với chúng tôi. Dichvuseo.vn có thể giúp bạn trong quá trình chuyển đổi và hỗ trợ bạn bất cứ điều gì bạn cần để bắt đầu hành trình này. MyAd cũng thấu hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi xây dựng SEO nội bộ, chính vì vậy, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO Inhouse web bao gồm tuyển dụng, đào tạo và thực hành ngay tại lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu. Trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay!